Tổng các kiến thức cơ bản về Remarketing Facebook?

Chúng ta ai cũng đã từng một lần bị thu hút bởi những quảng cáo trên Facebook rồi tò mò nhấn vào xem. Dù bạn không phát sinh các hoạt động like hay comment trên trang nhưng sau đó bạn lại nhận thấy quảng cáo của trang đó lần nữa xuất hiện trang newfeed của bạn. Có thể bạn không biết, đây là một chiến dịch remarketing của doanh nghiệp đó. Bài viết dưới đây, FPT Skillking sẽ đưa ra các kiến thức tổng hợp về Remarketing Facebook.

Remarketing Facebook là gì?

Remarketing Facebook hay còn gọi là tiếp thị lại là một hình thức tiếp cận, theo đuôi khách hàng khi họ truy cập vào website của bạn. Website của bạn khi gắn một đoạn mã pixel, code của Facebook, hệ thống sẽ tự động lưu lại thông tin mỗi khi người dùng truy cập vào website. Những người dùng đó sẽ được lưu lại trong Remarketing List nằm trong chiến dịch tiếp thị lại của doanh nghiệp. Khách hàng sẽ bắt gặp lại quảng cáo của website liên tục. 

Remarketing Facebook là gì?
Remarketing Facebook là gì?

Vì sao phải Remarketing Facebook?

Dựa vào báo cáo khảo sát thói quen mua hàng của người tiêu dùng, rất ít khách hàng mua hàng ngay từ lần đầu truy cập website của bạn. Có nhiều yếu tố ảnh hưởng tới quyết định mua hàng của người tiêu dùng khi họ truy cập vào web: 

  • Khách hàng cảm thấy thiếu độ tin cậy, cần tìm hiểu thêm 
  • Khách hàng còn cảm thấy cần hỏi lại ý kiến của người thân, bạn bè.
  • Họ có hứng thú với sản phẩm, dịch vụ của bạn nhưng chưa cần thiết hoặc chưa đủ điều kiện mua

Vì vậy, các doanh nghiệp cần khơi gợi và lưu lại được ấn tượng trong tiềm thức của khách hàng để thúc đẩy các hành vi mua hàng của người tiêu dùng.
Khi khách hàng đang lãng quên đi website, sản phẩm của bạn thì việc remarketing lại sẽ phát huy đúng công dụng của mình. Nhắc nhở và kích thích hành động mua hàng. 

Khi nào nên sử dụng Remarketing?

Với chiến lược tiếp thị lại bạn nên lưu ý một số điểm để tránh bị khách hàng có cái nhìn tiêu cực vì xuất hiện quá nhiều trên newfeed của họ. 

  • Khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại, bạn nên đặt giới hạn về số lần và số lượng quảng cáo xuất hiện với mỗi người dùng. Thường thì chỉ số này không vượt quá 2-3 lần một ngày.
  • Trước khi chạy quảng cáo cần xác định trước các tiêu chí và đối tượng của chiến dịch.   

Một số người khi thực hiện chiến dịch marketing liên tục nhưng lại không thu về được kết quả tốt. Chiến dịch tiếp thị lại của bạn bị loãng và gây tốn kém chi phí. 

Với những chiến dịch remarketing có tính cá nhân hóa hơn, có xác định được các tiêu chí rõ ràng thì có thể thu về những kết quả tốt hơn.

➡️➡️➡️ Xem thêm: SEO Facebook là gì? Hướng dẫn tạo Fanpage chuẩn SEO

Chi phí của Remarketing

Remarketing là một phương pháp giảm chi phí tiết kiệm trong quá trình thu hút khách hàng. Mục đích của remarketing là hướng tới các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu, những người đã từng tương tác hoặc tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ mà công ty của bạn đang cung cấp.

Đây là một phương pháp giúp doanh nghiệp của bạn tiết kiệm chi phí tiếp cận khách hàng. Mô hình thanh toán cho chiến lược tiếp thị lại thường được tính theo mô hình CPC (mỗi lần người dùng nhấp chuột), CPM(mỗi lần người dùng hiển thị) hoặc CPA( mỗi lần người dùng mua lại). 

Với hình thức này, bạn hoàn toàn có thể kiểm soát chi phí Remarketing nhờ vào quá trình lên kế hoạch kiểm soát chi tiêu và mỗi lần đặt giới hạn ngân sách. 

Remarketing Facebook có cần website ?

Có một website để kết hợp với Fanpage trên Facebook là một trường hợp tối ưu nhất bởi bạn sẽ tạo được một vòng tròn khép kín để quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook.Khi bạn có website bán hàng riêng thì bạn sẽ ứng dụng được tất cả các tính năng của tiếp thị lại mà Facebook cung cấp cho bạn.   

Tuy nhiên hiện tại doanh nghiệp của bạn có thể không cần tạo website riêng nữa bởi vì tính năng Remarketing đã được xuất hiện trên Facebook. Vậy nên bạn vẫn có thể thực hiện tiếp thị lại trên Facebook mà không cần webssite.

➡️➡️➡️ Tìm hiểu thêm về: Khóa học Marketing Online – Đào tạo Marketing chuẩn quốc tế

4 bước cần thiết để Remarketing Facebook

Tài khoản quảng cáo Facebook

Để có thể thực hiện chiến dịch Remarketing Facebook chắc chắn bạn cần có một tài khoản quảng cáo. Vậy đầu tiên bạn cần một tài khoản quảng cáo trên Facebook để thực hiện chiến dịch này.

Một blog/website (không bắt buộc)

Website là một điều kiện không bắt buộc khi Remarketing Facebook. Với mục đích tracking các hoạt động của khách hàng và thu nhóm khách hàng để chạy quảng cáo tiếp thị lại trên Facebook bạn cần có một website để có thể gắn Pixel Facebook.

Dán Pixel Facebook vào blog/website (nếu bạn có website)

Nếu bạn có website có 3 vấn đề chính bạn cần quan tâm đó là 

  • Facebook Pixel là gì?
  • Cách sử dụng website để dán và gắn Pixel lên Facebook.
  • Cách đọc hiểu và xem các số liệu của Pixel Facebook trong báo cáo Quảng cáo ( Ads Report) .

Kiến thức về Custom Audience (Đối tượng tùy chỉnh)

Đây là một bước giúp bạn xây dựng tệp đối tượng khách hàng cho chiến dịch Remarketing. Các đối tượng nằm trong mục này sẽ là :

  • Những người đã từng ghé thăm Website.
  • Những người đã direct qua Fanpage.
  • Những người đã từng mua hàng. 
  •  ….

Với các mục đối tượng khách hàng sẽ được sử dụng cho các mục đích khác nhau của doanh nghiệp khi thực hiện chiến dịch tiếp thị lại trên Facebook. Để tối ưu hóa lợi nhuận và chi phí quảng cáo bạn nên xây dựng content quảng cáo ứng với từng nhóm khách hàng để có thể đánh vào vấn đề trọng tâm mà khách hàng đang tìm kiếm.

Hướng dẫn remarketing cho một số đối tượng

Remarketing Facebook cho người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook

Để bắt đầu chiến dịch tiếp thị lại cho những người đã truy cập vào website hiển thị trên Facebook bạn thực hiện các bước sau:

  • Tạo ra nhóm khách hàng mục tiêu: Là những người đã từng ghé thăm website của bạn. 
  • Sử dụng nhóm khách hàng này để chạy chiến dịch tiếp thị lại khi tạo chiến dịch quảng cáo. 
Hướng dẫn remarketing cho một số đối tượng
Chiến dịch tiếp thị lại với các đối tượng đã truy cập vào website hiển thị của bạn.

Remarketing cho người tương tác trên các trang mạng xã hội của công ty

Những người đã tương tác với công ty thông qua các trang mạng xã hội bằng cách như: 

  • Nhóm khách hàng đã xem video trên fanpage

Hình thức quảng cáo thông qua video đang dần trở nên phổ biến. Theo khảo sát, nhiều người dùng Facebook thích xem video kèm chế độ autoplay trên Facebook. Facebook sẽ tự động lưu lại giúp bạn nhóm khách hàng đã xem video của bạn. Nếu bạn có những video có nội dung giới thiệu sản phẩm, tính năng thì bạn sẽ dễ dàng chọn ra nhóm khách hàng tiềm năng.

➡️➡️➡️ Xem thêm: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack

  • Nhóm khách hàng đã ghé thăm page của bạn

Tương tự với những người đã xem video, những người đã ghé thăm Fanpage của bạn cũng sẽ được lưu lại.
Không cần tương tác, chỉ cần khách hàng nhấp vào fanpage của bạn thì Facebook đã tự động lưu bạn danh sách khách hàng này. 

  • Nhóm khách hàng đã direct với page

Đây là nhóm khách hàng được đánh giá cao. Khi khách hàng đã từng inbox với bạn thì chắc chắn họ có ý định sử dụng hoặc hứng thú với sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang cung cấp.

Tuy nhiên, việc gia tăng inbox của khách hàng không hề dễ nên chất lượng quảng cáo của bạn rất quan trọng.
Có một công cụ giúp bạn gia tăng inbox là Credi Response. Công cụ Credi Response sẽ tự động giúp bạn inbox với khách hàng khi khách hàng để lại bình luận trên page của bạn.

Nhờ công cụ này bạn cũng có thể thu được các tệp thông tin khách hàng khách tương tự như số điện thoại, email…

  • Nhóm khách hàng  với bạn thông qua những bài quảng cáo trên page

Những bài post được chạy quảng cáo sẽ thu hút rất nhiều lượt like, share và comment. Khách hàng tương tác với bạn có thể là do bạn có nội dung hoặc sản phẩm thu hút được khách hàng vậy nên đây là nhóm khách hàng tiềm năng tuyệt đối không được bỏ qua.

Tuy nhiên với cách thiết lập này, bạn sẽ gặp một số rắc rối lưu nhóm khách hàng vì Facebook sẽ lưu thông tin của tất cả khách hàng truy cập vào một bài post bất kỳ.

Bài viết trên FPT Skillking đã chia sẻ cho bạn những thông tin hữu ích về Remarketing Facebook. Nếu bạn có thắc mắc hoặc cần tư vấn thêm về Remarketing và các hoạt động liên quan tới Digital Marketing vui lòng liên hệ website FPT Skillking để nhận được hỗ trợ sớm nhất. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *