Hướng dẫn 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút

Chiến lược content Marketing có lẽ đã không có gì xa lạ với mọi người nhất là với các bạn đang học và đang làm trong ngành truyền thông quảng cáo. Tuy nhiên, những doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay hiểu đúng, áp dụng đúng và thành công với chiến lược content Marketing không nhiều. Hôm nay, hãy cùng chúng tôi đi sâu, tìm hiểu chi tiết “7 bước xây dựng chiến lược content Marketing” ở bài viết dưới đây.

7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút
Hướng dẫn 7 bước xây dựng chiến lược Content Marketing thu hút

Content là gì? Content Marketing là gì?

Content

Content là nội dung cung cấp thông tin hữu ích và có giá trị cho độc giả. Content hấp dẫn và thu hút hơn khi có yếu tố cảm xúc và được trình bày trong ngữ cảnh phù hợp. Content là phương tiện truyền đạt thông tin đến người dùng qua nhiều hình thức và phương diện khác nhau như: Sách, báo, truyền thanh, truyền hình, internet và truyền miệng. Các định dạng phổ biến của content là: ảnh, video, văn bản, lời nói, infographic,…

Content là gì? Content Marketing là gì?
Content là gì?

Content Marketing

Content Marketing là một quá trình xây dựng nội dung dài hạn, chất lượng cao, có tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. 

Mục đích của Content marketing là thu hút, tạo sự hấp dẫn, thúc đẩy khách hàng yêu thích sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp và tạo ra chuyển đổi. Chúng thông qua nhiều loại hình nội dung khác nhau (video, ảnh, sách, báo, infographic,…) để áp dụng cho nhiều kênh cùng lúc, giúp người đọc có thêm thông tin và kiến thức. 

Content là gì? Content Marketing là gì?
Content Marketing là gì?

Thay vì quảng cáo về tính năng, công dụng sản phẩm như các công việc quảng cáo, marketing thông thường, chiến lược Content marketing thành công cần phải giúp khách hàng nhận thấy ít nhất một trong các tiêu chí như: sản phẩm này có “ý nghĩa” như thế nào, có “giá trị” ra sao, sản phẩm chia sẻ điều gì với cuộc sống của khách hàng, “giá trị xã hội” khi họ sử dụng sản phẩm là gì,…

➡️➡️➡️Bạn có thể tham khảo thêm về: Khóa Học Digital Marketing Online Full Stack FPT Skillking

Lợi ích của Content Marketing với doanh nghiệp 

Tăng lượng truy cập website, fanpage, group (tăng traffic)

Khi doanh nghiệp có kế hoạch và liên tục tạo ra các nội dung có giá trị, nhất quán, có mục tiêu rõ ràng thì sức thu hút ngày càng lớn. Chúng có thể đến từ rất nhiều nguồn: khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, đối tác,… Bên cạnh đó, dù những người chưa có nhu cầu với sản phẩm của bạn cũng sẽ tò mò và bị hấp dẫn về giá trị trao đi qua chiến lược Content marketing.

Content là gì? Content Marketing là gì?
Tăng lượng truy cập website, fanpage, group

Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ)

Xây dựng chiến lược Content marketing là cách làm mà rất hiệu quả khi các đơn vị startup, các đơn vị mới xâm nhập thị trường. Đây là cách quảng bá hình ảnh doanh nghiệp hiệu quả nhanh, rộng rãi đến tất cả mọi người. 

Khi bạn có thêm những “đòn bẩy” chiến lược Content marketing sẽ rất dễ tạo viral. Chúng sẽ đem đến những thành công nhất định. Theo cách này bạn có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng qua nhiều nền tảng khác nhau. Các kênh đó có thể là: sách, báo, truyền thanh, truyền hình, web, trang thông tin tổng hợp, mạng xã hội, đài, radio,…

Content là gì? Content Marketing là gì?
Quảng bá thương hiệu (tăng độ phủ)

Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand)

Quá trình xây dựng lòng tin, uy tín của doanh nghiệp không dễ dàng. Nó đòi hỏi nhiều nguồn lực khác nhau. Chiến lược Content marketing là một phần trong số đó để xây dựng thương hiệu

Khi doanh nghiệp bạn ý thức được cần xây dựng chiến lược Content marketing. Quá trình này không đơn thuần là cung cấp thông tin có giá trị nữa. Khi các thông tin, thông điệp của doanh nghiệp luôn được gửi tới khách hàng một cách liên tục, có mục đích và nhất quán, nó sẽ tạo ra “giá trị”. Chính điều này khiến khách hàng tin tưởng và tiếp tục mua lại. Nếu giai đoạn này doanh nghiệp tạo ra những “đòn bẩy” thì khách hàng sẽ yêu thích và trở  thành người giới thiệu miễn phí về sản phẩm của bạn.

Content là gì? Content Marketing là gì?
Tạo dựng uy tín, lòng tin (xây brand)

Tăng chuyển đổi (tăng doanh số)

Những nội dung hấp dẫn, thuyết phục, luôn thúc đẩy khách hàng nhanh chóng tạo ra chuyển đổi. Song, Content marketing không chỉ là một vài bài quảng cáo tính năng, tác dụng, chương trình khuyến mãi thông thường. Nó là nhiều hơn thế. Chính chiến lược nội dung sẽ giúp cho sản phẩm của bạn nổi bật hơn, có ý nghĩa hơn với khách hàng. Từ đó, doanh nghiệp không chỉ tăng doanh số mà còn tạo lên những khách hàng trung thành.

Content là gì? Content Marketing là gì?
Tăng chuyển đổi (tăng doanh số)

Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp)

Khi doanh nghiệp bạn xây dựng một chiến lược Content marketing rõ ràng, nhất quán, không chỉ khách hàng cũ, khách hàng tiềm năng, mà cả đối tác hiện tại, các đối tác tiềm năng cũng sẽ có thiện cảm, ấn tượng tốt hơn về bạn. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp có thêm nhiều cơ hội hợp tác và tạo dựng uy tín hơn trong ngành của mình. 

Content là gì? Content Marketing là gì?
Tăng kết nối với khách hàng và đối tác (mở rộng quan hệ doanh nghiệp)

Hiểu bản chất về chiến lược Content Marketing

Không chỉ bạn, mà rất nhiều người đang hiểu sai về chiến lược nội dung và chiến lược content marketing rằng đây là một và có thể thay thế cho nhau, trong đó có cả chuyên gia SEO hàng đầu thế giới Brian Dean. Mặc dù, Brian Dean và đội ngũ của ông chỉ đề cập đến chiến lược nội dung trong phạm vi của marketing. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm này hoàn toàn khác nhau. 

Chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung là quá trình dài hạn đề cao việc tạo, phân phối, quản trị tất cả các nội dung của doanh nghiệp. 

Hiểu bản chất về chiến lược content marketing
Chiến lược nội dung

Chiến lược nội dung bao gồm 2 phần chính là:

  • Thiết kế nội dung (Content Design): Đây là quá trình sử dụng tất cả dữ liệu và các thông tin chính thống, bằng chứng, một cách độc đáo, hấp dẫn, để cung cấp cho “khán giả” nội dung vào đúng thời điểm họ cần. Phần này có thể nói ngắn gọn là hướng tới “khán giả” của doanh nghiệp. 
  • Thiết kế hệ thống (Systems Design): Là quá trình xây dựng kiến trúc, giao diện, mô hình và dữ liệu cho hệ thống của doanh nghiệp để đáp ứng các yêu cầu khác nhau trong vận hành. Phần này nói ngắn gọn là hướng tới phần bên trong doanh nghiệp và cách vận hành.

Ngoài ra, hai lĩnh vực giao của hai phần này là cấu trúc nội dungthiết kế quy trình.

Để hiểu rõ hơn chiến lược nội dung bạn có thể trả lời các câu hỏi sau cho cả 4 phần theo Brain traffic như sau:

  • Chiến lược biên tập (Editorial strategy):

– Nhiệm vụ biên tập chiến lược là gì?

– Đối tượng cần hướng đến là ai?

– Quan điểm doanh nghiệp là gì?

– Giọng điệu truyền tải là gì?

– Bạn cần tuân thủ những tiêu chuẩn gì về ngôn ngữ? 

  • Thiết kế trải nghiệm (Experience design):

Đây là quá trình doanh nghiệp cần làm để nâng cao sự hài lòng của “khán giả” về truy cập và tương tác. Chúng cần có sự hiểu biết kỹ lưỡng về sở thích, nhu cầu, mong muốn của “khán giả”. Quá trình này là kết quả của việc nghiên cứu hành trình khách hàng, từ đó tìm và tận dụng tối đa các điểm chạm. 

  • Cấu trúc / Kỹ thuật nội dung (Structure / Content engineering):

Đây là công việc để tối ưu lại quá trình tìm kiếm và phân loại các hạng mục nội dung của doanh nghiệp. Từ đó, dễ dàng trong việc quản lý nội dung. Bởi vậy, các công việc sẽ được xử lý và phân phối nhanh hơn.

  • Thiết kế quy trình (Process design):

Đây là quá trình tìm kiếm và chọn lọc những công cụ phù hợp để tạo, phân phối, duy trì nội dung. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cần đưa ra các tiêu chuẩn về chất lượng và hiệu suất để đo lường. Từ đó phân chia nhỏ theo từng nhóm và cá nhân chịu trách nhiệm từng hạng mục. 

Chiến lược nội dung là khái niệm bao hàm tất cả nội dung của doanh nghiệp. Chúng là tổng hợp của chiến lược content marketing (nội dung bên ngoài doanh nghiệp) và chiến lược nội dung nội bộ (thông thường là nội dung đào tạo dành cho nội bộ nhân sự, các tài liệu liên quan,…)

Chiến lược Content Marketing là gi?

Chiến lược Content Marketing là quá trình xây dựng hệ thống nội dung dài hạn, chất lượng cao, có tính nhất quán để tạo mối quan hệ thân thiết với khách hàng mục tiêu hoặc một nhóm đối tượng cụ thể. Chiến lược content marketing nhấn mạnh đến tầm nhìn, nghiên cứu khách hàng mục tiêu, các mục tiêu đề ra, phong cách diễn đạt và quản trị bên ngoài.

  • Tầm nhìn: Tầm nhìn nội dung chính là trả lời câu hỏi “Nội dung của bạn có mục đích gì?
  • Mục tiêu: Mục tiêu khi doanh nghiệp của bạn làm chiến lược content marketing là gì? (xây dựng thương hiệu, thức đây chuyển đổi, hay xây dựng khán giả trung thành, tạo cộng đồng,…?)
  • Nghiên cứu khách hàng mục tiêu: Đây là bước làm để trả lời câu hỏi “ Nội dung này hướng đến ai? Họ sẽ được gì từ những nội dung này?”
  • Phong cách diễn đạt: Đây là cách phản ánh tính cách thương hiệu. Đây là cách để thương hiệu có ấn tượng đặc biệt và được ghi nhớ lâu hơn.
  • Quản trị bên ngoài: Đây là cách để kiểm soát và giới hạn các rủi ro gặp phải. Đây là các phương pháp để kiểm soát nội dung marketing và nội dung tới khách hàng.

Từ những điều trên, có thể đưa ra một vài kết luận như:

  • Chiến lược Content marketing là sự giao của chiến lược nội dung và content marketing.
  • Chiến lược lược nội dung chính là “kim chỉ nam” cho các kế hoạch nội dung và quá trình sản xuất nội dung sau này. 
  • Chiến lược nội dung là sự kết hợp của chiến lược content marketing (bên ngoài doanh nghiệp) và chiến lược nội dung trong doanh nghiệp (có thể bao gồm truyền thông nội bộ, sứ mệnh, tầm nhìn, giá trị cốt lõi, các tài liệu nghiên cứu, quy trình sản phẩm, đào tạo nhân sự, văn hóa doanh nghiệp,…)

➡️➡️➡️Tìm hiểu thêm về: TOP 5+ Khóa học Digital Marketing miễn phí

Tại sao cần lên một chiến lược Content Marketing?

Mỗi doanh nghiệp cần có chiến lược Content marketing để có lộ trình và duy trì, phát triển, có tính nhất quán. Các lý do khiến doanh nghiệp cần chiến lược content marketing bao gồm:

  • Tăng hiệu suất: Sau khi có chiến lược content marketing hoàn chỉnh, bạn sẽ có mục tiêu và mục đích rõ ràng cho từng công việc.
  • Cải thiện tính nhất quán: Tính nhất quán giúp “khán giả” hiểu đúng về doanh nghiệp của bạn. Mặt khác, tính nhất quán đề cao sự trung thành, trung thực, với tầm nhìn, sứ mệnh, giá trị cốt lõi mà doanh nghiệp công bố. Bên cạnh đó, tính nhất quán khẳng định sự kiên định bám sát giá trị thương hiệu, khẳng định sự đồng lòng từ tập thể nhân sự cho tới khách hàng. 
  • Nhắm đối tượng mục tiêu tốt hơn: Chiến lược nội dung là cách thức hiệu quả để nghiên cứu, khai thác, tận dụng và tối ưu nội dung để phù hợp với “khán giả”.
  • Phát triển thương hiệu: Chiến lược nội dung là cách thức để định hướng, phong cách và phát triển thương hiệu nhanh chóng và hiệu quả.
  • Nhanh hơn, hiệu quả hơn: Khi xây dựng chiến lược nội dung hoàn chỉnh các công việc lập kế hoạch nội dung sẽ hiệu quả và không mất nhiều thời gian.
Tại sao cần lên một chiến lược content marketing?
Tại sao cần lên một chiến lược content marketing?

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện 

Thực tế không có bất kỳ công thức chung nào về xây dựng chiến lược content marketing áp dụng cho tất cả doanh nghiệp. Mỗi mô hình doanh nghiệp sẽ cần những cách thức và chiến lược khác nhau. Dưới đây là 7 bước chính trong quá trình xây dựng chiến lược content hoàn thiện, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu:

1. Xác định mục tiêu của bạn

Xác định mục tiêu trước khi hành động là công việc rất quan trọng. Nó giúp bạn đánh giá tổng hợp lại nguồn lực. Từ đó giúp bạn xác định tính khả thi và bắt đầu lên kế hoạch. Chiến lược content marketing phần lớn tập trung vào 3 yếu tố:

  • Tăng nhận diện thương hiệu.
  • Xây dựng cộng đồng  khách hàng.
  • Hỗ trợ tăng chuyển đổi, doanh thu.
7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Xác định mục tiêu của bạn

2. Nghiên cứu BP (Buyer Persona)

Buyer Persona (Nghiên cứu chân dung khách hàng) là tìm ra hình mẫu những người mua hàng tiềm năng. Mục đích của việc này là để tìm điểm chung của họ và các yếu tố để có thể nhắm mục tiêu tốt hơn. Chúng có thể bao gồm các yếu tố sau:

  • Thông tin chung: Nghề nghiệp, gia đình, vị trí địa lý (thành thị, nông thôn), gia đình có bao nhiêu người, tình trạng hôn nhân.
  • Thông tin về nhân khẩu học: Giới tính, độ tuổi, thu nhập trung bình.
  • Tính cách, hành vi: Họ có tính cách như thế nào? Tiếp nhận thông tin ở đâu? Họ tra cứu thông tin dựa trên hình thức nào? Để tiếp cận họ cần dựa trên hình thức nào?
  • Vấn đề, nỗi đau, suy nghĩ, thách thức, yếu tố thúc đẩy họ trong cuộc sống ngắn hạn, dài hạn.
  • Điểm chung ảnh hưởng tới quyết định họ mua và không mua hàng.

Để có được những thông tin nay, bạn có thể dựa trên nhiều hoạt động khác nhau như:

  • Khảo sát, phỏng vấn khách hàng tiềm năng, hồ sơ khách hàng cũ.
  • Nghiên cứu chân dung khách hàng từ chính đối thủ (trực tiếp và gián tiếp). 
  • Sử dụng các nền tảng tìm kiếm và mạng xã hội.
  • Sử dụng báo cáo trên các phần mềm CRM (quản lý quan hệ khách hàng), lấy dữ liệu từ bộ phận sales, Marketing, chăm sóc khách hàng.

Kết quả của quá trình này là tìm ra chân dung đối tượng mục tiêu của bạn.

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Nghiên cứu chân dung khách hàng

3. Đánh giá lại các nội dung đã có

Đây là quá trình dựa trên các mục tiêu đề ra, quá trình nghiên cứu chân dung khách hàng, để đánh giá lại sự phù hợp của nội dung cũ. Từ đó, chỉnh sửa và tối ưu chúng. Sau đó, tiến hành phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn cả trực tiếp và gián tiếp. Đánh giá lại quá trình hoạt động của họ để có bài học về các hoạt động thành công, thất bại của họ. 

Bước này cũng chính là để đánh giá lại tính khả thi, nguồn lực, chi phí, doanh nghiệp cần bỏ ra để có được hiệu quả mong muốn. Lúc này, bạn sẽ đưa ra tính hiệu quả khi doanh nghiệp làm trực tiếp hay thuê ngoài. Điều này giúp doanh nghiệp trả lời câu hỏi:

  • Ngân sách cần sử dụng là bao nhiêu?
  • Những ai chịu trách nhiệm theo dõi, và kết quả của chiến lược, những nội dung này?
  • Những ai là cần tham gia và sản xuất nội dung? (nhân sự quản lý, giám đốc bộ phận, hay các công ty Agency bên ngoài,…)

4. Sử dụng hệ thống quản trị nội dung (CMS)

Hệ thống quản trị nội dung (CMS) là phần mềm tập hợp  nhiều chương trình đan xen cho phép bạn quan lý nội dung số trên trang web. Trên hệ thống này bạn có thể tải lên, chỉnh sửa, xóa nội dung khỏi trang mà không cần biets đến HTML, CSS hay ngôn ngữ mã hóa nào.

Khi sử dụng hệ thống này các nội dung và tài nguyên của doanh nghiệp sẽ được kiểm soát chặt chẽ. Khi cần thiết có thể lấy sử dụng, không mất công tìm kiếm.

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Đánh giá lại các nội dung đã có của doanh nghiệp

5. Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung

Khi chiến lược content marketing đã có các mục tiêu ngắn hạn, dài hạn, ngân sách, đối tượng mục tiêu. Đến bước này, doanh nghiệp cần đặt tên và phân loại những nhóm đối tượng, xếp họ vào những nhóm càng có tính đặc trưng càng tốt. Điều này sẽ giúp các ý tưởng mang tính cá nhân hơn, tính hiệu quả sẽ cao hơn. 

Những ý tưởng này sẽ phác họa chiến lược content marketing theo từng giai đoạn, lên kế hoạch và các chủ đề. Mặt khác ý tưởng sẽ khiến nội dung được truyền đạt hấp dẫn, độc đáo, có giá trị hơn.    

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Brainstorm để cho ra các ý tưởng về nội dung

6. Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng

Xây dựng nội dung cho Content marketing có rất nhiều hình thức để bạn lựa chọn. Ban đầu có thể bạn sử dụng định dạng thế mạnh. Sau đó, bạn có thể tiếp cận các định dạng khác để tối ưu khả năng tiếp cận và đẩy mạnh tính lan truyền. Các định dạng chính hiện nay bao gồm:

  • Blogs: Đây là dạng phổ biến để thu hút khách hàng quan tâm đến các nội dung trên web. Dạng này chủ yếu là cung cấp thông tin có giá trị, có tính cập nhật, các dạng bài thường có từ 1000-2000 từ. 
  • Ebooks: Ebook là dạng sách điện tử. Đây là dạng nội dung thu hút khách hàng tiềm năng rất hiệu quả. Nội dung dạng này thường dài hơn và yêu cầu đội ngũ “tác giả” có chuyên môn tốt để hoàn thiện. Chúng thường được xuất bản dưới dạng file PDF. Hình thức này giúp khách hàng có thể tải về. Đây là hình thức phổ biến giúp doanh nghiệp thu hút khách hàng tiềm năng. Họ nhận tài liệu qua hình thức điền form đăng ký. Khi đã có thông tin của người dùng, doanh nghiệp sử dụng nhiều hình thức để chăm sóc, nuôi dưỡng qua email.
  • Infographics: Chúng được sử dụng để cung cấp thông tin dạng ảnh rất được yêu thích vì có tính hệ thống và tiện khi có thể tải về được. Infographic được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng vì sự rõ ràng và dễ hiểu.
  • Videos: Video là định dạng thu hút và có tính giáo dục cao nhất hiện nay. Nó cũng là xu hướng content marketing của nhiều năm qua và trong những năm tới. Các dạng nội dung này được chia sẻ rất nhiều trên nền tảng và mạng xã hội. Chúng có khả năng thúc đẩy người dùng mạnh mẽ. Tuy nhiên, video cần được đầu tư, xây dựng với chi phí cao hơn hẳn so với các dạng còn lại. Theo một thống kê của Hubspot, các video trên Facebook  có thể làm tăng số lượt chia sẻ đến 40 lần các định dạng khác.
7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Xác định format cho nội dung bạn muốn xây dựng

7. Publish và kiểm soát nội dung

Đây là hoạt động quan trọng và không thể bỏ qua trong các chiến lược content marketing. Bởi khi xây dựng nội dung theo kế hoạch và chủ đề đã định, có những chủ đề luôn có người quan tâm. Song, có những chủ đề chỉ mang tính thời sự. Từ đó, bạn cần liên tục cập nhật để luôn có traffic từ những “khán giả” này. 

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Publish và kiểm soát nội dung

4 Lý do khiến cho content kém thu hút

Không có chiến lược rõ ràng

Không riêng gì content, các công việc bạn làm nên có kế hoạch, có chiến lược để thực hiện. Có như vậy, khi hiệu quả sẽ biết cách tiếp tục khai thác, khi kém hiệu quả và chững lại sẽ có phương án thay thế. Quá trình xây dựng chiến lược Content marketing sẽ giúp bạn nhìn nhận, phân tích các vấn đề của doanh nghiệp đang gặp phải và tìm hướng khắc phục. Bởi, khi có chiến lược, ở các giai đoạn sau, nội dung, các ấn phẩm sau đó mới có tính hệ thống và nhất quán, không bị sai lệch.

Không đầu tư vào các nội dung hiệu quả

Để đưa thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp để nhiều khách hàng tiềm năng nhất biết đến, nội dung hay là điều kiện cần, điều kiện đủ là bạn biết cách sử dụng và phát tán nó ra cộng đồng. Đầu tư vào quảng cáo là cách làm phổ biến và nhanh lan truyền nhất hiện nay do khả năng tiếp cận nhiều người ở nhiều dùng khác nhau. 

Lựa chọn không đúng kênh

Việc lựa chọn kênh là công việc rất quan trọng. Chọn kênh nào thì phải đi kèm với định dạng phù hợp của kênh đó. Ví dụ, thông thường với các mặt hàng cho độ tuổi thanh thiếu niên, kênh mạng xã hội là kênh dễ tiếp cận nhất. Tuy nhiên, khi sản phẩm của bạn hướng tới nhóm người lớn tuổi thì các kênh báo chí, các kênh chính thống sẽ có sự hấp dẫn cao hơn. 

7 bước xây dựng một chiến lược Content Marketing hoàn thiện
Lựa chọn không đúng kênh

Không nắm bắt xu hướng

Xu hướng là yếu tố có tác động rất lớn đến doanh nghiệp và người dùng. Mặc dù nắm bắt và khai thác xu hướng không dễ dàng. Tuy nhiên, xu hướng (hay trend) là những yếu tố giúp cho nội dung của bạn có khả năng lan truyền nhanh nhất vì mọi người đều đang tò mò và quan tâm. Bởi vậy, ngoài những nội dung mang tính lâu dài, nuôi dưỡng khách hàng, bạn nên bổ sung các dạng nội dung bắt trend vui nhộn, hài hước để tạo sức hút và tăng thêm traffic.

Thông tin liên quan đến Content Marketing

Nhân viên content marketing là gì?

Nhân viên content thường đảm nhiệm các vị trí công việc sau:

  • Chịu trách nhiệm tạo ra các content thu hút khách hàng, tăng lượng truy cập. Mục đích để tạo ra doanh số và giúp thương hiệu gắn bó hơn với khách hàng.
  • Đưa ra các ý tưởng và lập kế hoạch xây dựng và sản xuất các nội dung trên mạng xã hội, trên website.
  • Sáng tạo, biên tập các nội dung hấp dẫn hướng tới độc giả, tạo sự thu hút, quan tâm, yêu thích. Từ đó, thúc đẩy khách hàng tạo ra chuyển đổi từ khách hàng tiềm năng trở thành khách hàng.
  • Khả năng xây dựng, quản lý các kênh mạng xã hội, website, email để tiếp cận và tương tác với khách hàng.
  • Liên tục trau dồi vốn từ, ngôn ngữ, văn phong để phù hợp nhiều nền tảng tiếp thị. Tạo nhiều định dạng nội dung phù hợp với những nhóm độc giả khác nhau.
Thông tin liên quan đến Content Marketing
Nhân viên content marketing là gì?

Khóa học Content Marketing chất lượng

Nếu bạn đang tìm hiểu về content, chưa có kiến thức nền tảng, chưa có định hướng cho công việc sau này về Marketing thì tham gia một khóa học tổng quan về ngành là rất cần thiết. Tự tin là đơn vị đào tạo Digital marketing chuyên sâu hàng đầu tại Việt Nam, FPT Skillking là đơn vị rất đáng để bạn cân nhắc và theo học. 

Tại đây, học viên được đào tạo và tiếp xúc các kiến thức có tính ứng dụng cao. Bên cạnh đó, đội ngũ giảng viên tại FPT Skillking là những nhân viên cấp cao, quản lý, các CEO làm việc trực tiếp tại các doanh nghiệp lớn tại Việt Nam. Bởi vậy, khi theo học, bạn không chỉ có môi trường chuyên nghiệp, bằng cấp chuẩn quốc tế, mà còn được chia sẻ kinh nghiệm, có cơ hội tiếp xúc mở rộng network của mình. Sau tốt nghiệp, bạn có nhiều cơ hội được nhận vào làm trực tiếp tại các doanh nghiệp. 

Thông tin liên quan đến Content Marketing
Khóa học Content Marketing chất lượng

Học Digital Marketing Online có làm content được không?

Content chỉ là một phân nhánh nhỏ trong hoạt động Digital marketing của doanh nghiệp. Bởi vậy, việc học Digital marketing không chỉ giúp bạn có kiến thức tổng quan, có cái nhìn tổng thể ngành. Bên cạnh đó, học Digital bạn không chỉ hiểu được cách xây dựng một chiến dịch truyền thông, mà nó sẽ là nền tảng rất tốt cho bạn phát triển về công việc sau này. 

Thông tin liên quan đến Content Marketing
Học digital marketing online có làm content được không?

Content Marketing Agency

Những năm qua Agency được biết đến nhiều nhất là những đơn vị làm có chuyên môn cung cấp các dịch vụ, giải pháp trong trong các lĩnh vực kinh doanh và marketing. Content marketing như chúng tôi đã giải đáp ở trên là quá trình xây dựng nội dung của doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên, rất nhiều người làm trong ngành marketing, dù đã nhiều năm kinh nghiệm vẫn hiểu sai khái niệm này, và coi đó là tên của một công việc.

Content marketing agency có thể tạm hiểu là chỉ các đơn vị cung cấp dịch vụ chuyên về xây dựng chiến lược nội dung cho doanh nghiệp. Còn hiểu theo cách phổ biến tuyển dụng hiện nay thì đây là một người làm trong content trong Agency.

Thông tin liên quan đến Content Marketing
Content marketing Agency

Trên đây là kiến thức về chiến lược content marketing mà FPT Skillking đã tổng hợp và chia sẻ lại. Mong rằng qua bài viết này, các bạn sẽ có cái nhìn đứng đắn và hiểu rõ tầm quan trọng của xây dựng chiến lược content marketing. Nếu có vướng mắc, hay có câu hỏi gì khác về Content Marketing, Marketing, Digital Marketing, các bạn liên hệ ngay với chúng tôi qua website: skillking.fpt.edu.vn  để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

li xi tet 06 li xi tet GDN 191 1 FSK

KHAI XUÂN QUÝ MÃO – NHẬN BÃO LÌ LÌ CÙNG FPT SKILLKING

NNNT Brandmodel poster

FPT Skillking “song kiếm hợp bích” cùng FPT Arena Multimedia với chủ đề nhận diện thương hiệu hiệu quả

anh 2

SVXS Xuân Thu – Dám thay đổi để sống đúng với đam mê

ds

Sinh viên FPT Skillking xây dựng bộ nhận diện thương hiệu cho chiến dịch truyền thông

anh 1

Dàn nghệ sĩ cá tính hội tụ tại sự kiện Hallo Night party Hà Nội

08 FAI Champion League 2022 1

Khai mạc Giải bóng FAI Champion League 2022 – sự trở lại của đường đua trên sân cỏ

aa

Chiến dịch lội ngược dòng ngoạn mục của Biti’s Hunter: Hiệu quả gấp 10 lần CocaCola, Pepsi

01 Company Visit LadiPage Việt Nam

Sinh viên FPT Skillking trải nghiệm thực tế một ngày làm việc của các Marketers chuyên nghiệp tại LadiPage Việt Nam 

ảnh 2 1

FPT Skillking trao 300 học bổng 50% ngành Digital Marketing

Ảnh 1

Khám phá Giờ học Doanh nghiệp siêu bổ ích cùng cô giáo Ưng Thị Ngọc Trang với sinh viên FPT Skillking

10 Hoạ mặt nạ Lạ thành cạ

“Hoạ mặt nạ – lạ thành cạ”: Thức quà tinh thần nhân dịp tết Trung Thu 2022 dành cho sinh viên nhà FAI 

HOC BONG TANG TOC 02

FPT Skillking triển khai học bổng “Tăng Tốc” mừng sinh nhật 5 tuổi

Screen Shot 2022 08 29 at 16.08.21

Lộ diện Top 4 đồ án xuất sắc học kỳ 1 năm 2022

Thumbnail 5 CHIEN LUOC QUANG CAO

5 CHIẾN DỊCH QUẢNG CÁO TẠO TIẾNG VANG NỬA ĐẦU NĂM 2022

Thumbnail VI SAO NEN HOC DMKT

Vì sao nên học Digital Marketing sớm?

2k4ph

Điểm chuẩn ngành “hot” Marketing 3 năm trở lại đây như thế nào?

2k43

Gần 326.000 thí sinh bỏ xét tuyển đại học

Thumbnail MEME MARKETING

GIẢI MÃ SỨC MẠNH VĨ ĐẠI CỦA MEME MARKETING

1 kyket

FPT SKILLKING KÝ KẾT THỎA THUẬN HỢP TÁC MOU VỚI CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ LADIPAGE VIỆT NAM

Thumbnail FB THAY DOI THUAT TOAN

Facebook thay đổi thuật toán, lo ngại trước Tiktok?

Thumbnail XAY DUNG THUONG HIEU

5 chiến lược xây dựng thương hiệu số hiệu quả nhất

Ảnh 1

Một ngày trải nghiệm tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng” của sinh viên FPT Skillking 

Thumbnail TU HOC DMKT

Khóa học Digital Marketing của Google nhận chứng chỉ của Google, bạn đã biết chưa?

Thumbnail 5 XU HUONG

5 Xu hướng thống trị Digital Marketing năm 2022

2k43

Đông đảo học sinh 2004 tìm hiểu Digital Marketing tại Ngày hội Tuyển sinh lần 2 năm 2022

Screen Shot 2022 07 23 at 12.04.44 1

Check-in những địa điểm siêu cổ kính cùng Tour “Vì mẹ bắt đi Bát Tràng”

11 Mini Job Fair 1

Nhiều doanh nghiệp sẵn sàng tuyển dụng sinh viên FPT Skilling

Ảnh 1

Khai giảng lớp S2.2207E FPT Skillking hội tụ những gương mặt tiềm năng

Thumbnail KING CONTENT

8 Cấu trúc xây dựng content thu hút giúp doanh nghiệp “đạt vương miện”

Thumbnail 5LOIICH

5 lợi ích khi học Digital Marketing tại FPT Skillking

3 1657100856600363338678

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

huỳnh như 1

Cảm nhận của phụ huynh thời 4.0 về ngành Digital Marketing

ADS THANG 7 QUA TANG CONG NGHE

Chốt nhập học Digital Marketing – Hốt quà công nghệ

1 1657100856587637144923

Sinh viên FPT Skillking Hồ Chí Minh xúc động trong lễ tốt nghiệp

4 Mini Job Fair

Mini Job Fair tại Lễ Tốt Nghiệp 2022 – Viện Đào Tạo Quốc Tế FPT: Cơ hội nghề nghiệp thuộc các lĩnh vực “hot” rộng mở cho các Tân cử nhân 

01 Nguyen Ha Mi

Sinh viên xuất sắc học kỳ Spring 2022 – Nguyễn Hà Mi: “Chọn FPT Skillking để hoàn thiện hành trình chinh phục trở thành nhà lãnh đạo giỏi”.

EEM05413 1

Sinh viên FPT Skillking Hà Nội tốt nghiệp chương trình Fullstack Digital Marketing

01 LỄ TỐT NGHIỆP 2022

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội trang trọng và nhiều dấu ấn

BEST STUDENT LAI MINH VUONG 01

Hành trình thấu hiểu bản thân của cựu sinh viên FPT Skillking ưu tú

288637277 5168217909966554 6374223661858727630 n

S1.2206E – Những tân binh FPT Skillking đam mê “khởi nghiệp” 

Totnghiep FAI 2022 HN coverfb

Lễ tốt nghiệp 2022 – Viện Đào tạo Quốc tế FPT Hà Nội: mốc son trưởng thành của 500 cử nhân

01 Bùi Tùng Dương

Bùi Tùng Dương – Hành trình từ học sinh giỏi Toán thành phố Hải Phòng cho tới sinh viên ưu tú FPT Skillking với danh hiệu Quán quân Top Marketer

01 Bảo vệ dồ án FSK S1.2110E

Bảo vệ đồ án kỳ I gặt hái nhiều thành công của những Marketers tương lai đến từ S1.2110E 

01 Talkshow CRM từ A – Z

 Talkshow: “CRM từ A – Z”: Full-stack Digital Marketer trong tầm tay

NoiNhoNoiTo coverfb

 Talkshow “CRM từ A – Z”: Digital Marketing không khó cùng chuyên gia

cover

Case study: ONWAYS – Chặng đường gây dựng vị thế thương hiệu thời trang thể thao Việt Nam

honda thumb 1652920290

Case study: Honda – “Mang tiền về cho mẹ” – Kết thân với Gen Z bằng những trăn trở của thế hệ

22738 BAEMIN cover 1653385461

Khi BAEMIN thay đổi “góc nhìn” để có sự khác biệt trong truyền thông

HAI1097

Bộ trưởng GD-ĐT đặc biệt lưu ý việc ra đề thi tốt nghiệp THPT

01 FAI Billiards Championship 2022

“FAI – Billiards Championship 2022” – Giây phút tranh tài hồi hộp đến nghẹt thở của những cơ thủ trẻ

khoi nghie 3240

Sinh viên FPT Skillking trao học bổng cho học sinh nghèo khởi nghiệp từ năm 20 tuổi

281868681 3145580628997414 8772817020994558782 n

Sinh viên FPT Skillking ‘ẵm’ Top 2 giải FAI – Billiads Championship 2022

thu khoa3 9776

Lưu ý khi thi môn Văn tại kỳ thi Tốt nghiệp THPT 2022

HIU02552 min

TRỞ THÀNH TIKTOKER SAU WORKSHOP BÍ QUYẾT PHÁT TRIỂN TIKTOK TRONG 2 GIỜ

1 NNNT hightech fbcover

FAI tổ chức workshop với chủ đề “Kết hợp High – Tech gia tăng hành trình trải nghiệm khách hàng”

bk3

Giới trẻ cần trang bị những phẩm chất và kỹ năng gì trong thời đại kỷ nguyên số?

324511 search intent cover 1650456173

Search Intent là gì? Phương pháp cải tiến Content SEO?

bk3

Bộ GDĐT chính thức công bố lịch thi tốt nghiệp THPT 2022

bk4

FPT Skillking tham gia Ngày hội tư vấn tuyển sinh tại Đại học Bách Khoa TP.HCM

Thumnail SV FSK LAM VIEC DUNG CHUYEN NGANH

97% sinh viên FPT Skillking tốt nghiệp làm đúng chuyên ngành!

thumnail

GenZ là nguồn nhân lực Digital Marketing quan trọng thời đại 4.0

bi kip mon ngu van 1

‘Học Văn là lãng phí nếu chỉ để đi thi?’

Ha Noi co bao nhieu hoc sinh dang ki du thi tot nghiep THPT 2020 thi sinh du thi 1592210643 376 width1000height586

6 điểm mới nhất về tuyển sinh đại học, cao đẳng 2022

ky thi thpt quoc gia 2019 dspl 1

Học sinh thi Tốt nghiệp THPT 2022 vào tháng 7

Thumnail DM LAM VIEC O DAU

Digital Marketing làm việc ở những đâu?

z2600242933644 d722287dfb0aed5685839091ba785476 6354

Thi tốt nghiệp THPT năm nay: Dự kiến vào tháng 7, Bộ GD&ĐT không ban hành quy chế thi

119ff353df2e1070493f

Tại FPT Skillking, có một cô gái “A New Me” mỗi ngày

Thumnail TO CHAT DM

Làm Digital Marketing cần có tố chất gì?

cong cu digital marketing

Top 12 ngành nghề dự báo “bắt nhịp” với bối cảnh chuyển đổi số trong thị trường lao động 2022

273716374 4823100744478274 5702367400133717168 n

Không khí rộn ràng ngày đầu FPT Skillking học trực tiếp trở lại

COVER

GenZ làm gì ngày Tết?

z3118723368007 f8d647a02f89f468b6042349f48e5a5a 1

FPT Skillking ký kết thỏa thuận hợp tác MOU với Công ty ACCESSTRADE

Screen Shot 2021 09 04 at 11.24.57

Lộ diện 08 đồ án sinh viên xuất sắc nhất năm học từ 2019-2021

CHỦ NGHĨA XÊ DỊCH: TỪ “ĐÔI CHÂN” ĐẾN “SỐ HÓA” VÀ ĐẾN CẢ DANH HIỆU SINH VIÊN XUẤT SẮC KỲ SUMMER 2021

SEO

Zoomtalk: Thợ săn SEO truyền kỳ – NÓI NHỎ NÓI TO và những bí mật mới được tiết lộ

NNNT thosanSEO cover e1629882353209

Sự kiện không thể bỏ lỡ cuối tuần này: Lên Zoom Talk săn S.E.O cùng “NÓI NHỎ, NÓI TO”

Screen Shot 2021 08 21 at 12.04.45

WEBINAR: Lỡ chạm ngõ Content Marketing, bạn đã đủ tự tin để chinh phục?

NNNT contentmkt coverfb

Lại đây “NÓI NHỎ, NÓI TO”: Sắp diễn ra Zoom Talk trải nghiệm nghề viết Content Marketing

TOP 4 HD

Lộ diện tân Đại sứ FPT Skillking lĩnh vực Digital Marketing

01 FACEBOOK ADS

Mỗi Gen Z là một độc bản không thể sao chép

hoang1

Điều kỳ diệu từ Bệnh viện dã chiến Thu Dung

01 FACEBOOK ADS

Trở thành Influencer cùng cuộc thi Brand New Name

học thử digital marketing

Lớp học thử tại Hà Nội: “3 giờ tốt nghiệp Digital Marketing”

Email Marketing

Email Marketing – Tầm quan trọng và cách xây dựng Email Marketing hiệu quả

lỗi sai cơ bản về SEO

Top 3 lỗi cơ bản khi làm SEO không phải ai cũng để ý

bv20

Đồ án kỳ 3: Digital Marketing Executive

Marketing và Quảng cáo

Khác biệt giữa Marketing và Quảng cáo!

Thumnail DM LAM NHUNG CONG VIEC GI

Digital Marketing là gì? Làm những công việc gì? Tổng quan kiến thức từ A – Z về Digital Marketing

mkt truyền miệng

Câu chuyện về Marketing truyền miệng

hanh vi mua sam

Báo cáo hành vi mua sắm người trẻ Việt Nam

crm

SO SÁNH LỢI ÍCH GIỮA 2 HỆ THỐNG CRM VÀ MARKETING AUTOMATION

digital marketing 1

Lợi nhuận 100 triệu sau 15 ngày thử sức!

ios

Quảng cáo bị ảnh hưởng như thế nào khi Apple cập nhật iOS 14?

crm

VAI TRÒ CRM TRONG HOẠT ĐỘNG MARKETING

1 Phùng Quốc Tùng FPT Skillking SVXS summer 2020

Ăn chay, tập thể dục và sự may mắn: Phùng Quốc Tùng tiết lộ từ 1/4 cuộc đời của chàng trai 02 lần đạt danh hiệu Sinh viên Xuất sắc

122596276 3392074564247573 4256297498675104420 o

Dư âm Talkshow: Sự thật ngành Digital Marketing – Học gì và Làm gì?

196

19 chỉ số đo lường Digital Marketing cần biết

vđ

Ai bảo sinh viên FPT Skillking chỉ biết kiếm tiền? Chúng tôi còn kiếm cả chức Vô địch nữa đấy!

Nguyễn Anh Tuấn FPT Skillking FAI Champion League 2020 6

Đội trưởng Bigcity.MOI: Tuổi 32 đánh đổi và từ bỏ để lần đầu tham gia giải bóng đá sinh viên

5 bước để trở thành dân quảng cao sáng tạo

05 bước để trở thành dân Quảng cáo sáng tạo

IMG 4497

Tạ Quang Tùng – “em là châu báu” của Seedsman United trong giải bóng FAI Champion League 2020

Phuong Linh 01

Tám chuyện cùng sinh viên học kỳ 1 – Social Media

Call to action

CTA là gì? Mẫu câu CTA lôi cuốn khách hàng

digital marketing checklist

Marketing làm gì? 10 Công việc Marketers làm mỗi ngày

FSK poster 448x900 01

Rộn ràng chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

cô ly 4

Bóng hồng FPT Skillking và hành trình lan tỏa đam mê

Kỹ năng trong digital marketing

Kỹ năng cần và đủ của người làm Digital Marketing

mt1

Giảng viên FPT Skillking đón 20/11 sớm!

sv2 1

Sinh viên FPT Skillking sẽ làm những kiểu đồ án nào?

Xu huong hoc MAR tai VN 01

Học Digital Marketing – xu hướng tại Việt Nam!

z2043012968679 a551a7d2d678e1789fde909809f95373

Viện Đào tạo Quốc tế FPT đẩy mạnh hợp tác đa phương diện với doanh nghiệp công nghệ trong kỷ nguyên số

HB Tiepnoidamme fbads FSK

FPT Skillking tặng hàng trăm suất học bổng “TIẾP NỐI ĐAM MÊ” trị giá lên đến 12 triệu đồng

Hay Trao Cho Em fbcover FSK

FPT Skillking rộn ràng tuyển sinh với Promotion “Ting Ting Ting! Rinh Ngay Học Bổng”

Trang chủ
Chia sẻ
0 Bình luận
Tin mới
Chia sẻ
Bỏ qua