Seeding là gì? Seeding Facebook là gì? Làm sao để có một Seeding Facebook hiệu quả 

Đối với hầu hết các doanh nghiệp, việc Seeding đóng vai trò khá quan trọng trong việc kinh doanh online. Seeding giúp thu hút sự quan tâm của mọi người đến với thương hiệu, dịch vụ hay sản phẩm và nó là bước đệm vững chắc cho các chiến dịch Marketing phát triển. Tuy nhiên vẫn rất nhiều người vẫn chưa biết Seeding là gì? Seeding Facebook có tác dụng gì? Và làm sao để có một Seeding Facebook hiệu quả. Hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu về chúng qua bài viết dưới đây nhé!

Seeding là gì ?

Seeding là một phần không thể thiếu của Digital Marketing. Khi làm Marketing mà không dùng đến công cụ Seeding thì hiệu quả của nó sẽ bị giảm đi 50%. Để dễ hiểu hơn, bạn có thể coi nội dung cần truyền tải là một hạt giống và hạt giống đó được tác động bởi việc chăm bón, gieo mầm,…thì sẽ có thể đạt được một thành quả tốt nhất.

Định nghĩa về Seeding
Định nghĩa về Seeding

Seeding đã và đang trở thành hình thức marketing hiệu quả và phổ biến nhất. Nếu như nhân viên PR đưa ra thông tin về dịch vụ, sản phẩm một cách trực tiếp thì các Seeder sẽ đưa nó đến với khách hàng một cách khéo léo và tự nhiên.

Khái niệm này nghe thì có vẻ đơn giản nhưng không phải doanh nghiệp nào cũng có thể triển khai và lôi kéo dư luận về với doanh nghiệp của mình. Điều đầu tiên mà các Seeder cần có đó là vốn hiểu biết chuyên sâu và tất nhiên là phải hiểu Seeding là gì để có thể triển khai một cách chính xác và nhanh gọn nhất.

Seeding Facebook là gì?

Seeding Facebook có thể hiểu là cách bạn tự tạo những tài khoản Facebook khác nhau nhằm mục đích trò chuyện, comment ảo trong bài viết để tạo hiệu ứng, gây dựng niềm tin để từ đó lôi kéo sự chú ý của khách hàng đến với sản phẩm hay dịch vụ của mình. Ngoài ra, Seeding Facebook còn được nhắc đến như một hình thức PR cho bài viết để các bài viết của bạn được thu hút và được quan tâm nhiều hơn.

Định nghĩa về Seeding Facebook
Định nghĩa về Seeding Facebook

Tầm quan trọng của Seeding với Facebook

Thay vì sẽ lựa chọn hình thức quảng cáo tốn kém thì phần lớn các Marketer sẽ chọn phương án Seeding Facebook nhằm mục đích quảng bá sản phẩm cũng như thương hiệu một cách tốt nhất đến khách hàng. Dưới đây là một số lợi ích mà Seeding Facebook mang lại cho người dùng:

  • Kích thích, khuyến khích khách hàng để tăng khả năng lan truyền, tạo cho họ sự tin tưởng, tăng nhận thức về sản phẩm cũng như dịch vụ để từ đó chuyển đổi thành đơn hàng.
  • Thu hút khách hàng, đề cập các thông tin và lồng ghép quảng cáo sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng
  • Tăng khả năng lên top cho các doanh nghiệp bằng cách sử dụng từ khóa thu hút lượt xem trên Google thông qua các topic để từ đó lan tỏa thông tin đến với mọi người một cách tốt nhất.
  • Tạo nguồn backlink chất lượng giúp đem lại giá trị cao đồng thời khẳng định vị thế của doanh nghiệp.
  • Giúp cho bài viết của bạn nổi bật hơn và tăng khả năng tìm kiếm để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận đến các dịch vụ hay sản phẩm của doanh nghiệp.
  • Tăng tính nhận diện thương hiệu và giúp khách hàng biết đến thương hiệu, điều này hướng khách hàng đến một vấn đề gì đó.

Các loại Seeding Facebook hiệu quả

Mục đích của Seeding Facebook là bán hàng và chia sẻ thông tin hữu ích để thu hút sự quan tâm của khách hàng đến với thương hiệu hay doanh nghiệp của mình. Với mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ có những hình thức Seeding khác nhau. Dưới đây là những dạng Seeding Facebook phổ biến và được nhiều người dùng sử dụng nhất hiện nay.

Một số loại Seeding Facebook hiệu quả 
Một số loại Seeding Facebook hiệu quả

Seeding đặt hàng

Đây là cách giúp cho khách hàng có thể tự động để lại số điện thoại, địa chỉ hoặc đưa ra những tình huống cụ thể để page có thể tư vấn.

Seeding thảo luận

Là việc tạo ra những comment chia sẻ nhằm mục đích trao đổi xoay quanh nội dung của các bài viết cũng như khai thác đặc tính thương hiệu để từ đó tạo sự tin cậy cho các post quảng cáo.

Seeding hỏi đáp

Là tạo ra những comment hỏi đáp về những sản phẩm hay dịch vụ để gây sự chú ý hay tò mò với người đọc theo hướng tích cực. Đồng thời giúp khách hàng hiểu hơn về những dịch vụ hay sản phẩm mà bạn cung cấp.

Seeding tư vấn

Là tạo ra các comment mang tính chất trải nghiệm, review nhằm cung cấp những kiến thức cần thiết và bổ ích cho người đọc.

??? Tìm hiểu thêm: BA Là Gì? Những Kỹ Năng Cần Có Của Một Business Analyst

Cách Seeding Facebook hiệu quả

Seeding được coi là một trong những hoạt động quan trọng và rất cần cần thiết để tạo dựng niềm tin, tạo sự lan tỏa và hiệu ứng mua hàng cho khách hàng. Ngoài ra, Seeding Facebook còn có khả năng tăng độ uy tín cá nhân. Sau đây chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách Seeding Facebook hiệu quả giúp cho bài viết của bạn tăng lượt tương tác và chống bị trôi bài.

Tạo và nuôi dưỡng nick Facebook

Tạo tài khoản

Để bắt đầu việc Seeding bạn cần mua 5-10 sim rác để tạo nick Facebook, tương ứng với đó là số lượng tài khoản Email đăng ký. Chú ý mỗi một sim điện thoại có thể kích hoạt tối thiểu 2-3 tài khoản Facebook. Tuy nhiên không nên dùng số điện thoại để đăng ký tài khoản mà thay vào đó là đăng ký bằng Email.

Khi lập tài khoản bạn nên để thông tin với nhanh nghĩa là nhân viên công ty để đăng tin, like hoặc bình luận bài viết. Đồng thời bạn nên lập vài ba tài khoản khác mang danh nghĩa khách hàng để làm mồi nhử cho mỗi chiến dịch Seeding. Lưu ý mỗi tài khoản phải được lập cách nhau ít nhất là 3h đồng hồ. Nên đổi địa chỉ IP và thay đổi cả trình duyệt để thực hiện các bước tạo tài khoản, tránh trường hợp bị xóa hoặc khóa tài khoản khi mới lập xong. Sau đó bạn có thể tạo một file trên Excel để có thể lưu trữ thông tin làm cơ sở xác minh sau này.

Tạo tài khoản Facebook ảo
Tạo tài khoản Facebook ảo

Muốn có được lòng tin của người dùng thì những tài khoản đó cần được tương tác giống như tài khoản thật. Vì thế, sau khi mở tài khoản hãy điền đầy đủ thông tin và thêm ảnh bìa, ảnh đại diện và đăng những bài viết hay những hình ảnh thật đẹp để tăng độ tin cậy cho những tài khoản này.

Nuôi tài khoản

Sau khi tạo được tài khoản nhất định bạn cần phải nuôi dưỡng những tài khoản đó trong vòng 2-3 tuần trước khi tiến hành Seeding. Nuôi dưỡng nick ảo bằng cách gia nhập các nhóm chứa khách hàng mục tiêu và kết bạn thủ công với những khách hàng trong nhóm đó, đồng thời đăng bài lên tường của tài khoản đó.

Quy trình nuôi nick Face ảo
Quy trình nuôi nick Face ảo

Thường xuyên trò chuyện, thả like hay bình luận từ nick ảo đó để tạo dựng độ tin cậy cho những hoạt động Seeding sau đó. Lưu ý không nên kết bạn với những nick ảo khác hoặc những nick có bạn mặt hàng mà bạn sắp sửa bán để tạo dựng một danh sách bạn bè nghiêm túc và nhìn có vẻ giống với tài khoản thật

Tiến hàng Seeding Facebook

Sau khi nuôi dưỡng nick ảo bạn cần tiến hàng Seeding lên các nhóm chứa khách hàng tiềm năng để giảm thiểu chi phí cũng như tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn tối đa cho các tài khoản Facebook. Để làm được điều này bạn cần lập cho mình một kế hoạch hoàn chỉnh và tương ứng với các nhóm chứa khách hàng tiềm năng.

Tiến hành Seeding Facebook
Tiến hành Seeding Facebook

Một trong những điều vô cùng quan trọng trong việc Seeding Facebook đó là chọn khung giờ mà các thành viên trong nhóm online nhiều nhất. Nếu Seeding trong khoảng thời gian có nhiều người online chắc chắn rằng bài viết của bạn sẽ nhận được nhiều lượt tương tác. Ngoài ra, bạn nên chú ý những quy định của nhóm mà bạn định Seeding nhé bởi có thể nội dung của bạn sẽ không được chấp nhận. Và khi Seeding nhóm bạn không nên đụng chạm đến quyền lợi của admin vì rất có thể bạn sẽ bị kích khỏi nhóm đó.

Mong rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu hơn về Seeding là gì cũng như Seeding Facebook là gì và biết cách làm sao để có được một Seeding Facebook hiệu quả. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một khóa học chuyên sâu hơn Seeding thì hãy liên hệ với chúng tôi qua trang web FPT Skillking để được tư vấn và đăng ký khóa học nhanh nhất.