Học Digital Marketing – xu hướng tại Việt Nam!

Trong thời buổi công nghệ số phát triển mãnh liệt trong thời gian gần đây, thuật ngữ Digital Marketing xuất hiện ngày càng phổ biến. Internet đang thúc đẩy quá trình thay đổi hành vi người tiêu dùng. Học Digital Marketing đang là xu hướng của các bạn trẻ thay vì chỉ học Marketing truyền thống như trước đây.

  1. Ngành Digital Marketing xuất hiện khi nào?

Từ khi Internet được phát minh ra, email được sử dụng như là phương tiện để kết nối mọi người thay cho điện thoại. Vào năm 1983, Compuserve ra mắt sản phẩm Email Marketing thương mại đầu tiên. Đây được coi là nền móng của Digital Marketing, tuy nhiên tại thời điểm này khái niệm Digital Marketing chưa hình thành.

học Digital Marketing
Giao diện Email Marketing của CompuServe

Tiếp sau Email Marketing là sự ra đời của Website -> Thương mại điện tử -> Công cụ tìm kiếm -> Ứng dụng di động và gần đây nhất là Mạng xã hội đã làm thay đổi nhận thức và hành vi người tiêu dùng. Khái niệm Digital Marketing dần hình thành và phát triển trở thành xu hướng mới của giới kinh doanh.

  1. Xu hướng học Digital Marketing ở Việt Nam

Mặc dù Digital Marketing là một ngành mới xuất hiện tại Việt Nam nhưng đã tạo nên sức hút lớn. Với đất nước hơn 70% dân số sử dụng Internet (nguồn: We are social) như Việt Nam, ngành Digital Marketing hứa hẹn sẽ phát triển mạnh mẽ.

học Digital Marketing
Thống kê số người sử dụng Internet tại Việt Nam năm 2020

Trên khắp các diễn đàn, trang tin tuyển dụng, cụm từ “Tuyển dụng Digital Marketing” hay “Social Media Executive” trở nên phổ biến. Xu hướng học Digital Marketing ở Việt Nam cũng vì thế mà tăng cao. 

a, Học Digital Marketing tại các trung tâm ngắn hạn

Không khó để tìm thấy các khóa học ngắn về một kỹ năng hay công cụ nào đó như khóa học về

Các khóa học ngắn này thường diễn ra từ 3-4 tháng.

Ưu điểm của các khóa học này đó là:

  • Tiết kiệm thời gian: Người học không cần mất quá nhiều thời gian để sử dụng được các công cụ trong Digital Marketing
  • Trọng tâm, tập trung vào một nội dung kiến thức
  • Người học có thể trực tiếp áp dụng kiến thức đã học vào công việc ngay     

Tuy nhiên các khóa học ngắn có nhược điểm là khi cần học thêm kỹ năng mới, người học sẽ lại tìm kiếm khóa học khác, trong khi Digital Marketing biến đổi không ngừng và kiến thức thì vô cùng rộng lớn.

Rất ít nơi nói về các kiến thức nền tảng của Marketing, còn tập trung nhiều vào công cụ. Khi nắm được công cụ, người học đã có thể làm được Digital Marketing. Tuy nhiên để lâu dài và phát triển thêm cần hiểu rõ bản chất của Digital Marketing. Vì vậy, kiến thức nền tảng và tư duy về Marketing rất cần thiết. 

b, Học Digital Marketing tại các trường đào tạo dài hạn 

Nắm bắt xu thế phát triển của ngành nghề đầy tiềm năng này, các trường Đại học đã bổ sung nội dung về Digital Marketing vào giảng dạy. Các đơn vị đào tạo ngành Digital Marketing tin cậy: Đại học Ngoại Thương, Đại học Thương Mại, Kinh tế quốc dân, Đại học Tài chính – Marketing,… Đây là những lựa chọn của phần lớn các bạn trẻ.

Ưu điểm: 

  • Học bài bản, nắm chắc nền tảng Marketing
  • Bằng cấp chính quy, có giá trị
  • Được trau dồi về kỹ năng mềm, tư duy ngành nghề

Nhược điểm:

  • Thời gian dài: 4 năm học. Vì vậy sẽ khó phù hợp với những bạn nào muốn làm nghề ngay
  • Bắt buộc học các môn đại cương, quân sự, chưa vào chuyên ngành chính ngay
  • Giáo trình ít được cập nhật   

Cả hai lựa chọn học Digital Marketing tại các trung tâm ngắn hạn hay các trường Đại học đều có ưu và nhược điểm. Tuy nhiên khi lựa chọn phương án nào cũng đều cần sự cân nhắc kỹ lưỡng.

học Digital Marketing

Nhằm đưa ra sự lựa chọn tối ưu hơn cho những người có nhu cầu học Digital Marketing, FPT Skillking đã ra đời. FPT Skillking là tinh hoa của sự hợp tác giữa Tổ chức giáo dục FPT và tổ chức Jetking Ấn Độ – 20 năm kinh nghiệm đào tạo. FPT Skillking ra đời với những ưu điểm nổi trội như:

*Chương trình học Full-stack Digital Marketing: Học tổng hòa các công cụ về Digital Marketing

*Giảng viên là những người đang trực tiếp làm công việc Digital Marketing tại các doanh nghiệp

*Mô hình giảng dạy SmartLad: học đến đâu, thực hành đến đó

*Bằng cấp: Higher Diploma in Digital Marketing

*2 năm học với 4 học kỳ, sinh viên có thể đi làm ngay sau kỳ 1

*Không học các môn đại cương, quân sự

???Xem thêm chi tiết khóa học Digital Marketing của FPT Skillking tại: Khóa học Digital Marketing – Đào tạo Digital Marketing Full-stack

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *