Agency

Agency là gì? Những năng lực cần có của một Marketer muốn làm việc trong bộ máy Agency

Trên thị trường có rất nhiều các công ty, doanh nghiệp đang cung cấp các sản phẩm, dịch vụ phục vụ cuộc sống mỗi ngày. Tuy nhiên, với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt cùng với sự phát triển của công nghệ, những bộ máy marketing của doanh nghiệp không đủ linh hoạt và sáng tạo để theo kịp thị trường. Và đây là lúc các Agency ra đời. Vậy Agency là gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay tại bài viết này.

Agency là gì?

Agency là gì?

Agency là gì?

Agency là các công ty chuyên cung cấp dịch vụ làm truyền thông cho các doanh nghiệp khác. Như đã nói ở trên, hiện nay có quá nhiều phương tiện truyền thông và một doanh nghiệp sản xuất (Client) sẽ rất khó để sử dụng chúng một cách hiệu quả. Lý dođơn giản là bởi công việc của họ thiên về các công việc sản xuất và các nhân sự am hiểu về marketing đều khá hạn chế. Nếu tự tạo cho mình một phòng marketing riêng thì sẽ rất tốn kém mà độ hiệu quả lại chưa chắc đã đảm bảo. Chính vì vậy, họ cần đến những Agency Marketing để làm thay cho phần công việc này.

Agency còn được biết tới tên gọi phòng Marketing thuê ngoài

Agency còn được biết tới tên gọi phòng Marketing thuê ngoài

Một Agency sẽ tập hợp nhiều nhân viên chuyên trong lĩnh vực Marketing và được quản lý bởi những CEO, Manage có kinh nghiệm trong lĩnh vực. Do đó, sự nhạy bén và sáng tạo sẽ luôn là điều được các Agency duy trì. Không chỉ vậy, các Agency hầu như đều có các nhân sự phục vụ cho các công việc cần thiết cho quá trình làm marketing như thiết kế, tổ chức sự kiện, SEO… Nhờ vậy mà các công việc được tổ chức 1 cách đồng bộ và tốc độ triển khai cũng vì vậy mà nhanh hơn. Thậm chí, nếu không đủ năng lực để đảm đương mọi công việc, những mối quan hệ giữa các Agency cũng sẽ giúp họ nhanh chóng hoàn thiện được những chiến dịch marketing cho doanh nghiệp.

Một doanh nghiệp cũng có thể cùng lúc thuê nhiều Agency với nhau để đảm đương nhiều nhiệm vụ hay chiến dịch cùng lúc. Nhờ vậy, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm tra độ hiệu quả của Agency. Nếu không thấy những chuyển biến tốt, việc thay thế một Agency khác là hoàn toàn dễ dàng.

Cũng chính nhờ sự ra đời của các Agency, ngày nay các marketer cũng dễ dàng tìm kiếm được các công việc phù hợp hơn. Bên cạnh đó, một Agency cũng sẽ tạo cho Agency môi trường làm việc với nhiều dự án đa dạng, giúp hỗ trợ nâng cao trình độ một cách hiệu quả.

👉👉 Tìm hiểu thêm: Promotion Là Gì? Những Lý Do Khiến Doanh Nghiệp Cần Promotion

Những kỹ năng mà một nhân sự làm việc tại Agency cần phải có

Hầu hết các marketer mới hoặc đã có kinh nghiệm đều ưa thích được làm việc trong các Agency bởi mức lương ổn và dễ dàng phát triển bản thân. Tuy nhiên, như mọi công việc khác, bên cạnh sự nỗ lực thì bạn cũng nên chăm chút rèn luyện các kỹ năng sau để có thể làm việc được trong các bộ máy Agency:

  • Kỹ năng quan sát và tổng hợp thông tin

Làm việc trong một Agency là bạn sẽ phải làm việc liên tục với nhiều đối tác, dự án khác nhau. Mỗi đối tác lại có các sản phẩm riêng biệt, những thế mạnh cần được thể hiện, những điểm yếu cần khắc phục. Công việc của người làm truyền thông tại Agency là phải quan sát thấy được những vấn đề này thông qua những lần đi khảo sát thực tế, đọc tài liệu doanh nghiệp để đưa ra được những chiến dịch phù hợp.

  • Tư duy logic cùng sự sáng tạo

Một tư duy logic sẽ giúp bạn liên kết các thông tin cần thiết một cách hiệu quả và sự sáng tạo sẽ giúp bạn triển khai các chiến dịch mới mẻ và gây ấn tượng hơn. Nếu có được những kỹ năng này, bạn đang giỏi hơn khá nhiều các marketer trẻ khác rồi.

  • Làm việc nhóm

Teamwork là kỹ năng vô cùng quan trọng

Teamwork là kỹ năng vô cùng quan trọng

Teamwork là một trong những hoạt động thường thấy tại các Agency. Mọi bộ phận của Agency luôn cần có một sự liên kết chặt chẽ với nhau. SEO cần làm việc với Content, Content lại cần làm việc với thiết kế… Để trở thành một nhân sự đắc lực của một Agency, hãy luôn rèn luyện khả năng làm việc cùng các đồng đội của mình.

Những vị trí nhân sự phổ biến trong Agency

  • Copywriter

“Nội dung là vua” là câu nói phổ biến với mọi Marketer. Do đó để phát triển nội dung truyền thông cho các chiến dịch quảng bá, các nhân sự Copywriter là rất cần thiết.

  • Designer

Hình ảnh rất dễ để gây ấn tượng với các khách hàng và nó cũng là yếu tố vô cùng cần thiết để các chiến dịch quảng bá trở nên thu hút hơn. Do đó, các Agency hầu như đều có hẳn một bộ máy với các nhân sự Designer riêng.

  • Photographer

Đây là các nhân sự chuyên phục vụ cho các công việc như chụp ảnh sản phẩm, chụp ảnh tư liệu cho Designer. Agency sẽ có vài nhân sự Photographer và số lượng này cũng không chiếm quá nhiều trừ các Agency chuyên về quay chụp.

  • Account

Công việc của một Account trong Agency khá đa dạng. Hầu hết đều xoay quanh việc trao đổi với đối tác, khách hàng để thống nhất về hợp đồng, ý tưởng…

Trên đây là những giải đáp về Agency là gì cũng như những vị trí nhân sự trong một Agency. Hiện nay FPT Skillking đang là đơn vị đào tạo Digital Marketing Full stack với giáo trình chuẩn ấn độ được rất nhiều người tin tưởng theo học. Nếu bạn có nhu cầu tham khảo về khóa học, vui lòng truy cập địa chỉ https://skillking.fpt.edu.vn. Với đội ngũ giáo viên đều là những người làm việc lâu năm trong ngành, kết hợp với giáo trình chuẩn quốc tế sẽ giúp cho bạn dễ dàng bước chân vào thị trường việc làm đầy dẫy tiềm năng và cơ hội.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *